10 Tác Hại Của Việc Thức Khuya, Những Tác Hại Khi Thức Khuya

GIỚI THIỆU

Với nhịp sống hiện đại thì thức khuya đã trở thành thói quen của rất nhiều người trong cuộc sống ngày nay. Nó không chỉ có hại cho sức khỏe và tinh thần, thức khuya còn ảnh hưởng rất nghiêm trọng cho làn da của người phụ nữ. Vậy những tác hại kinh khủng của việc thức khuya đối với làn da của chị em là gì và cách khắc phục chúng như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu!

10 TÁC HẠI CỦA VIỆC THỨC KHUYA

Lão hóa nhanh

*
*
*
*
*
*
*
*

Các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp lẫn bác sĩ da liễu đều khuyên chúng ta cần ngủ đủ giấc và khoảng thời gian tốt nhất để da phục hồi là từ 10 giờ tối đến 5 giờ sáng. Bên cạnh đó, giảm các hoạt động như chơi game, lướt facebook, xem phim,… quá khuya. Vậy làm sao để có một giấc ngủ đủ giấc và phù hợp với sức khỏe của chúng ta? 5 mẹo hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn cải thiện giấc ngủ cho các chị em phụ nữ:

Sắp xếp công việc và thói quen hàng ngày hợp lý.

Đang xem: 10 tác hại của việc thức khuya

Xem thêm: 5 Dòng Thuốc Giảm Cân An Toàn Webtretho, Thuốc Giảm Cân Hiệu Gì Hiệu Quả Tốt

Xem thêm: Cách Chơi Trò Chơi Rút Gỗ Chơi Như Thế Nào Và Mua Ở Đâu Giá Rẻ Tphcm

Giải trí không lành mạnh, thời khóa biểu công việc không khoa học sẽ khiến nhiều bạn nữ phải thức khuya, vậy nên cần phải có một thời gian biểu sao cho phù hợp, hoàn tất công việc cần làm vào ban ngày và nên đi ngủ trước 10 giờ đêm. Ngoài ra cũng cần phải loại bỏ ngay thói quen dùng mạng xã hội quá khuya ngay từ bây giờ để có một giấc ngủ thật tốt.Giữ phòng ngủ có một ánh sáng vừa phải khi ngủ. Tác động của ánh sáng sẽ ngăn chặn quá trình sinh ra melatonin, vì thế hãy chắc rằng phòng ngủ đủ tối để giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.Ăn uống đầy đủ chất, ăn nhiều vào buổi sáng và trưa, còn buổi tối nên ăn sớm và tuyệt đối không nên ăn no và quá khuya. Việc ăn quá no sẽ khiến dạ dày phải hoạt động liên tục và khó đi vào giấc ngủ, vậy nên trước khi đi ngủ, ta chỉ cần uống một cốc sữa là đủ!Tập thể dục nhẹ nhàng trước khi ngủ để giải phóng năng lượng còn thừa bên trong cơ thể sau một ngày hoạt động, nó sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.Giữ cho tâm trí thư giãn, đừng suy nghĩ quá nhiều khi đi ngủ, hãy gạt bỏ mọi lo âu và cố gắng vui vẻ, thư giãn để giấc ngủ được dễ dàng hơn.

Từ việc cải thiện giấc ngủ tốt hơn, bạn cũng cần phối hợp trị liệu và sử dụng những mỹ phẩm cũng như ăn uống đủ chất để phục hồi lại làn da sau những ngày thức khuya, gây hư tổn da một cách trầm trọng. Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da bằng việc sử dụng kem dưỡng da, mặt nạ da phù hợp, chú ý cân bằng độ ẩm và độ pH trên da, đẩy nhanh quá trình tái tạo và cải thiện lại làn da, khôi phục vẻ ngoài tự tin cho bản thân. 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn thay đổi được thói quen thức khuya, sống điều độ, khoa học hơn và có được một làn da khỏe mạnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button