Giáo dục

11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Địa lý THPT

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Địa lý THPT phải không? Nếu đúng như vậy thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem kiến thức về giáo dục tại đây => Giáo dục

Giáo án 11 câu môn Địa lý THPT.

Giáo án phân tích 11 câu môn Địa lý THPT trong chương trình bồi dưỡng trực tuyến GDTX 2018 tại icreo.vn được giới thiệu dưới đây là tài liệu hữu ích dành cho quý thầy cô tham khảo nhằm soạn cho mình những giáo án hay nhất, đầy đủ nhất.

Giáo án môn Địa lý lớp 11 THPT có hướng dẫn giải, chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn chỉ nên đọc để biết cách làm bài thi. tốt cho kiến ​​thức dạy kèm cá nhân và môi trường học tập của bạn

Nguồn: do thầy tổng hợp và chia sẻ.

Phân tích các giáo án môn Địa lí THPT.

Câu 1: Sau khi học xong bài Học sinh có thể “làm gì” để tiếp thu (kế thừa) và vận dụng kiến ​​thức, kỹ năng của chủ đề?

Tham gia các hoạt động của giáo viên Tiến hành các bài tập thực hành mở rộng và các hoạt động ứng dụng.

Điều 2: Học sinh sẽ làm những “hoạt động” nào trong bài học?

– Bắt đầu hoạt động

– Hoạt động tạo ra kiến ​​thức mới

+ Hoạt động 1: Tìm hiểu về vị trí địa lí, lãnh thổ, dân số của vùng.

+ Hoạt động 2: Tìm hiểu về việc tận dụng thế mạnh của miền núi và Bắc Trung Bộ.

+ Hoạt động 3: Tìm hiểu tầm quan trọng của phát triển kinh tế, xã hội đối với quốc phòng, an ninh của khu vực.

– Hoạt động củng cố

– Hoạt động nghiệp vụ

Câu hỏi 3 thông qua các “hoạt động học tập” sẽ được tiến hành trong bài học. Làm thế nào để có thể hình thành và phát triển những “biểu hiện cụ thể” của phẩm chất và năng lực cho học sinh?

– Thuộc tính: Yêu nước, siêng năng.

– Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học. khả năng giao tiếp và hợp tác

– Khả năng đặc biệt: Hiểu biết về địa lý nhận thức thế giới từ góc độ không gian khả năng giải thích các hiện tượng và quá trình địa lý;

Điều 4 Khi thực hiện các hoạt động tạo kiến ​​thức mới trong bài Học sinh sẽ sử dụng tài liệu giảng dạy / học tập nào?

– Atlat Địa lí Việt Nam.

– Bảng thông tin về diện tích và dân số của vùng nước ta.

– Thông tin văn bản về thế mạnh phát triển kinh tế của miền núi Bắc Trung Bộ

Câu hỏi 5: Làm thế nào để học sinh sử dụng tài liệu giảng dạy / học tập để tạo ra kiến ​​thức mới?

* Hoạt động 1:

– Sử dụng Atlat trang 26 để xác định vị trí địa lý. Vị trí tiếp giáp của Trung du và miền núi phía Bắc ..

– Bảng số liệu dùng để học sinh tính diện tích và tỉ lệ dân số của miền Bắc, miền Trung và miền núi. So với cả nước

* Hoạt động 2:

– Soạn thông tin về thế mạnh phát triển kinh tế của Trung du và miền núi Bắc Bộ và Atlat trang 26 để làm rõ nhận định đó bằng sơ đồ tư duy.

Điều 6

  • Xác định vị trí địa lí của Trung du và miền núi Bắc Bộ trên bản đồ Xác định các vị trí liền kề.
  • Tính diện tích và tỉ trọng dân số của miền Bắc, miền Trung và miền núi so với cả nước.
  • nhận xét về vị trí địa lý Lãnh thổ và dân số của khu vực
  • Xác định ảnh hưởng của vị trí địa lí đến sự phát triển kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng của vùng.
  • Học sinh có thể giải quyết vấn đề Bắc Trung Bộ và miền núi là vùng có nhiều thế mạnh phát triển kinh tế và thế mạnh ngày càng tăng. thành phẩm trên giấy
  • Ss có thể đưa ra ý kiến ​​cá nhân về tầm quan trọng của phát triển kinh tế, xã hội đối với sự ổn định và bảo vệ Tổ quốc của khu vực.

Câu 7. Giáo viên nên phát biểu ý kiến, đánh giá hoạt động tạo kiến ​​thức mới cho học sinh như thế nào?

– GV nhận xét, chỉnh sửa nội dung học.

– Giáo viên phát biểu ý kiến ​​đánh giá kết quả học tập của nhóm thông qua các tiêu chí.

– Giáo viên nhận xét ý kiến ​​học sinh và chỉnh sửa nội dung học tập.

Câu 8. Khi nào thực hiện các hoạt động thực hành / vận dụng kiến ​​thức mới trong bài? Học sinh sẽ có thể sử dụng những tài liệu giảng dạy / tài liệu học tập nào?

– Atlat Địa lí Việt Nam.

– Bảng thông tin về diện tích và dân số của vùng nước ta.

– Thông tin văn bản về thế mạnh phát triển kinh tế của miền núi Bắc Trung Bộ

Điều 9

Học sinh dựa vào Bản đồ, Atlat Địa lí Việt Nam Học sinh sử dụng các câu thông báo về thế mạnh phát triển kinh tế của miền Bắc, miền Trung và miền núi. Học sinh sử dụng kiến ​​thức của mình trong các hoạt động để tạo ra kiến ​​thức mới. để kết thúc phần thực hành / thực hành

Điều 10.

– sản phẩm tập thể dục

+ Hoạt động Củng cố: Chọn câu trả lời đúng cho mỗi câu hỏi trắc nghiệm.

+ Hoạt động ứng dụng: Học sinh giải quyết đúng các tình huống do giáo viên đưa ra.

Câu 11: Giáo viên nhận xét, đánh giá hoạt động thực hành vận dụng kiến ​​thức của học sinh thông qua phương pháp định lượng và định tính:

– HS tích cực trả lời câu hỏi luyện tập. Trao đổi và hợp tác với bạn?

– Bài tập: có bao nhiêu câu đúng, bao nhiêu% thành công và được bao nhiêu điểm?

– Ứng dụng rộng rãi: Giáo viên sẽ đánh giá xem học sinh có hiểu thế mạnh của vùng để có sự đầu tư đúng đắn hay không.

– Giáo viên: khen ngợi, khuyến khích, động viên học sinh

Mời các bạn xem thêm các giáo án khác trong phần “Dành cho giáo viên” của mục “Tài liệu dạy học”.

Thông tin cần xem thêm về 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Địa lý THPT

Hình Ảnh về 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Địa lý THPT

Video về 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Địa lý THPT

Wiki về 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Địa lý THPT


Bạn thấy bài viết 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Địa lý THPT có giải quyết đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu  không hãy comment góp ý thêm về 11 câu phân tích kế hoạch bài dạy môn Địa lý THPT bên dưới để website icreo.com.vn có thể chỉnh sửa & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website icreo.com.vn

Nguồn: icreo.com.vn

#câu #phân #tích #kế #hoạch #bài #dạy #môn #Địa #lý #THPT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button