Mẹ & Bé

5 chất dinh dưỡng mẹ bầu cần chú ý bổ sung trong thời kỳ mang thai –

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => 5 chất dinh dưỡng mẹ bầu cần chú ý bổ sung trong thời kỳ mang thai – phải ko? Nếu đúng tương tự thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm các kinh nghiệm về mẹ và nhỏ, tri thức mang thai, chăm sóc nhỏ, dinh dưỡng cho nhỏ, gia đình tại đây => Mẹ và bé





Mang thai vừa là nghĩa vụ thiêng liêng vừa là trải nghiệm hạnh phúc của người mẹ. Để có một thai kỳ khỏe mạnh, quá trình chuyển dạ và sinh nở trót lọt, cơ chế dinh dưỡng đầy đủ và thăng bằng cũng đóng một vai trò quan trọng. Vậy bà bầu cần bổ sung những chất dinh dưỡng gì để tốt cho cả mẹ và thai nhi?

Bà bầu cần bổ sung 5 dưỡng chất sau

  1. Axít folic
  • Vai trò: Dưỡng chất quan trọng cho sự tăng trưởng của thai nhi, giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh.
  • Lượng khuyến nghị: Đối với phụ nữ mang thai, nhu cầu axit folic hàng ngày là 600 mcg. Đối với phụ nữ đang cho con bú 500 mcg / ngày.
  • Nguồn thực phẩm: mầm tiểu mạch, trái cây (dâu tây, lê, dưa hấu, cam,…), rau (măng tây, cải xoăn,…), các loại hạt (đậu Hà Lan, đậu phộng,…) rất giàu axit folic.
  • Nếu có kế hoạch mang thai, thai phụ cần xem xét bổ sung đủ axit folic trước lúc thụ thai để phát huy tối đa hiệu quả phòng ngừa dị tật ống thần kinh cho thai nhi.
  1. Canxi
  • Vai trò: Canxi giúp thân thể tạo nên xương và răng chắc khỏe, góp phần vào hoạt động phổ biến của hệ thần kinh và quá trình đông máu.
  • Lượng khuyến nghị: Nhu cầu canxi khuyến nghị cho phụ nữ có thai là 1200 mg / ngày và 1300 mg / ngày cho phụ nữ cho con bú.
  • Nguồn thực phẩm: Thực phẩm giàu canxi bao gồm sữa và các thành phầm từ sữa (sữa chua, phomai,…), cá nhỏ ăn xương, vừng, đậu nành, rau xanh đậm,… Trong đó, sữa và các thực phẩm chế biến sẵn. Các thành phầm từ sữa là nguồn canxi tốt nhất được thân thể hấp thụ.
  1. Bàn là
  • Vai trò: là thành phần của huyết sắc tố trong hồng huyết cầu, giúp vận chuyển oxy đi khắp thân thể. Sắt giúp ngăn ngừa bệnh thiếu máu và tạo nên một số enzym cho thân thể. Và đặc trưng, trong thời kỳ mang thai, sắt cũng nhập vai trò quan trọng trong việc vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng từ mẹ sang con.
  • Lượng khuyến nghị: Nhu cầu sắt khuyến nghị cho phụ nữ mang thai là 27,4 mg / ngày; phụ nữ cho con bú bị vô kinh là 8,9 mg / ngày và phụ nữ cho con bú sau lúc có kinh trở lại là 17,4 mg / ngày. () Nguồn thực phẩm: các loại thịt đỏ, gan, lòng đỏ trứng, cần tây, đậu nành, vừng,… Ăn đủ chất đạm và vitamin C mỗi ngày sẽ giúp thân thể hấp thụ sắt tốt hơn. Vì vậy, bà bầu cần xem xét điều này. () Các yêu cầu khuyến nghị vận dụng lúc khẩu phần có thịt, cá> 90 g / ngày hoặc vitamin C> 75 mg / ngày (hấp thụ sắt khoảng 15%).
  1. Kẽm
  • Vai trò: là chất dinh dưỡng ko thể thiếu để sinh trưởng và tăng trưởng. Sự thiếu hụt có thể gây viêm da, rối loạn vị giác, tiêu chảy mãn tính, suy giảm công dụng miễn nhiễm, v.v.
  • Theo một nghiên cứu sản khoa tại Nhật Bản, tình trạng thiếu máu do thiếu sắt có thể được cải thiện đáng kể bằng cách bổ sung kẽm thay vì chỉ uống sắt trong thời kì thiếu máu. Việc bổ sung sắt và kẽm đồng thời và đầy đủ sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn trong quá trình tạo máu.
  • Lượng khuyến nghị: nhu cầu kẽm khuyến nghị cho phụ nữ mang thai là 10 mg / ngày; đối với phụ nữ đang cho con bú là 11 mg / ngày. Nguồn thực phẩm: thịt đỏ, một số hải sản (sò, hàu, v.v.), ngũ cốc nguyên hạt, lòng đỏ trứng, v.v. Sự cần thiết của các khuyến nghị vận dụng lúc cơ chế ăn có một lượng vừa phải protein từ động vật hoặc cá.
  1. DHA
  • Vai trò: là một axit mập thiết yếu có vai trò trong cấu trúc của tế bào não và võng mạc. Tuy nhiên, thân thể ko thể tự tổng hợp đủ DHA nên chúng ta cần lấy từ thực phẩm thông qua các bữa ăn hoặc thực phẩm công dụng.
  • Lượng dùng khuyến nghị: 200mg / ngày cho phụ nữ có thai. Nếu bà bầu bổ sung liên kết DHA và EPA thì lượng khuyến nghị là 300mg / ngày.
  • Nguồn thực phẩm: • Cá: cá mòi, cá hồi,… Đây là loại thực phẩm chứa một lượng lớn DHA. Phụ nữ mang thai có thể ăn khoảng 110-330g cá mỗi tuần để hấp thụ omega-3 lành mạnh, bao gồm cả DHA.
    • Lòng đỏ trứng: Đây là loại thực phẩm giàu DHA và dễ kiếm. Bổ sung trứng gà vào bữa ăn ko chỉ giúp bà bầu hấp thụ DHA nhưng mà còn là cách bổ sung vitamin A, D và protein tốt cho thân thể.
    • Sữa bà bầu: vừa là nguồn phân phối canxi cho bà bầu và thai nhi, sữa bà bầu còn phân phối DHA, một chất rất cần thiết trong thai kỳ.
    • Viên uống bổ sung: Kế bên việc hấp thụ DHA từ bữa ăn, bà bầu cũng có thể bổ sung DHA bằng viên uống. Nhớ tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia dinh dưỡng hoặc lang y chuyên khoa để lựa chọn liều lượng bổ sung phù thống nhất bạn nhé!

Sữa Meiji Mama

Sữa MAMA là một trong những thành phầm bổ sung dinh dưỡng vững chắc cho phụ nữ mang thai và cho con bú của Meiji.

Thành phầm sữa MAMA Thành phầm của Meiji giúp mẹ bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho thai kỳ bao gồm DHA, Sắt, Canxi, Axit folic, Đạm, chất mập và 13 loại vitamin, khoáng vật. Tất cả các thành phần được liên kết với nhau theo tỉ lệ khoa học nhất mực. Từ đó tạo ra sức thức sữa thăng bằng, phục vụ tốt nhất nhu cầu dinh dưỡng của mẹ và thai nhi.

Nguồn tham khảo:

Bộ Y tế – Viện Dinh dưỡng. Nhu cầu dinh dưỡng – khuyến nghị cho người Việt Nam. 2016. Hà Nội. Nhà xuất bản Y khoa.
Chất mập và axit mập trong dinh dưỡng của con người. 2010. Rome. FAO.
Lời khuyên về việc ăn cá. FDA và EPA.






Bài trướcBÍ QUYẾT GIÚP TRẺ CÓ MẶT C CẢI THIỆN HỆ MIỄN DỊCH TRONG 1.000 NGÀY ĐẦU TIÊN CỦA CUỘC ĐỜI
Bài tiếp theoTốt hơn cho trẻ sơ sinh mặc tã hoặc miếng dán?



Thông tin cần xem thêm:

Hình Ảnh về 5 chất dinh dưỡng mẹ bầu cần chú ý bổ sung trong thời kỳ mang thai –

Video về 5 chất dinh dưỡng mẹ bầu cần chú ý bổ sung trong thời kỳ mang thai –

Wiki về 5 chất dinh dưỡng mẹ bầu cần chú ý bổ sung trong thời kỳ mang thai –

5 chất dinh dưỡng mẹ bầu cần chú ý bổ sung trong thời kỳ mang thai –

#chất #dinh #dưỡng #mẹ #bầu #cần #chú #bổ #sung #trong #thời #kỳ #mang #thai

[rule_3_plain]

#chất #dinh #dưỡng #mẹ #bầu #cần #chú #bổ #sung #trong #thời #kỳ #mang #thai

[rule_1_plain]

#chất #dinh #dưỡng #mẹ #bầu #cần #chú #bổ #sung #trong #thời #kỳ #mang #thai

[rule_2_plain]

#chất #dinh #dưỡng #mẹ #bầu #cần #chú #bổ #sung #trong #thời #kỳ #mang #thai

[rule_2_plain]

#chất #dinh #dưỡng #mẹ #bầu #cần #chú #bổ #sung #trong #thời #kỳ #mang #thai

[rule_3_plain]

#chất #dinh #dưỡng #mẹ #bầu #cần #chú #bổ #sung #trong #thời #kỳ #mang #thai

[rule_1_plain]

Bạn thấy bài viết 5 chất dinh dưỡng mẹ bầu cần chú ý bổ sung trong thời kỳ mang thai – có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu  ko hãy comment góp ý thêm về 5 chất dinh dưỡng mẹ bầu cần chú ý bổ sung trong thời kỳ mang thai – bên dưới để icreo.com.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website icreo.com.vn

Nguồn: icreo.com.vn

#chất #dinh #dưỡng #mẹ #bầu #cần #chú #bổ #sung #trong #thời #kỳ #mang #thai

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button