Mẹ & Bé

Cách giảm phù chân ở mẹ bầu  –

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => Cách giảm phù chân ở mẹ bầu  – phải ko? Nếu đúng tương tự thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm các kinh nghiệm về mẹ và nhỏ, tri thức mang thai, chăm sóc nhỏ, dinh dưỡng cho nhỏ, gia đình tại đây => Mẹ và bé

Phù chân ở bà bầu là tình trạng khá phổ thông ở bà bầu trong những tháng cuối thai kỳ. Nó đã gây ra rất nhiều khó chịu và lo lắng cho các bà mẹ. Cùng với nhau Cùng tìm hiểu nguyên nhân, mức độ phù nề của bàn chân mẹ cũng như cách khắc phục để có giải pháp chăm sóc mẹ bầu tốt nhất.

Nguyên nhân phù chân ở bà bầu

Lúc mang thai, thân thể mẹ sẽ tự động tăng tốc lượng máu khiến lượng máu sản sinh ra nhiều hơn tầm thường hơn 50%. Giúp nuôi dưỡng thai nhi tăng trưởng và khỏe mạnh. Đây là một trong những nguyên nhân gây phù chân cho bà bầu.

Lúc mang thai, thai nhi sẽ tăng trưởng lớn hơn vào những tháng cuối thai kỳ, tạo sức ép, chèn lấn lên các tĩnh mạch khiến máu khó lưu thông về tim, gây phù nề mu bàn chân, cổ chân.

Do rối loạn nội tiết tố, thay đổi nội tiết tố trong thân thể khiến thành mạch mềm hơn, làm cho việc vận chuyển máu từ chân về tim của các tĩnh mạch gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân gây phù nề chân do đứng quá lâu, đi giày cao gót nhiều giờ, lao động nặng nhọc, thời tiết nắng nóng,….

Sưng chân ở phụ nữ mang thai

Cách khắc phục chứng phù chân ở bà bầu

Nằm nghiêng bên trái, kê cao chân lúc ngủ.

Đây là một trong những tư thế ngủ giúp giảm phù nề chân, cải thiện tuần hoàn máu do giảm sức ép của thai nhi và tử cung lên tĩnh mạch chủ dưới. Tuy nhiên, lúc đưa chân lên cao hơn tim, máu từ tim vận chuyển qua các tĩnh mạch về tim dễ dàng hơn.

Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát

Lựa chọn quần áo hoặc váy rộng rãi, thoáng mát lúc mang thai, nhất là những tháng cuối sẽ giúp mẹ bớt khó chịu và máu huyết lưu thông dễ dàng hơn, cải thiện tình trạng phù chân.

Đi bộ

Lúc mang thai, kể cả những tháng cuối, thay vì ngồi và nằm một chỗ quá nhiều, bạn nên dành ra 5 – 10 phút để đi bộ. Giúp tăng cường sức khỏe và đảm bảo lưu thông máu dễ dàng hơn, giảm sưng phù chân đáng kể.

Mát xa

Các mẹ có thể xoa bóp vùng phù nề để thư giãn, cải thiện tuần hoàn máu là việc nên làm lúc mang thai, nhất là những tháng cuối để loại trừ chất lỏng dư thừa và giảm phù nề chân. Bạn có thể tìm tới dịch vụ massage uy tín hoặc nhờ người thân.

Xem xét lúc bàn chân bị sưng

Ko ngồi hoặc đứng quá lâu

– Ko nên ngồi vắt chéo chân, khí huyết sẽ kém lưu thông.

– Ko mặc quần áo quá chật, đi ủng hoặc giày có gót quá cao.

– Tránh môi trường nóng.

– Giữ cân nặng ở mức vừa phải, tránh để thừa cân

Ko nên ăn quá mặn hoặc quá cay sẽ làm giãn tĩnh mạch.

– Uống nhiều nước.

Lúc đi ngủ có thể kê chân lên gối để khí huyết lưu thông tốt hơn.

Trên đây là giải pháp giảm phù chân cho bà bầu nhưng các mẹ có thể vận dụng. Kế bên việc vận dụng các giải pháp trên, mẹ cũng cần hỗ trợ đầy đủ dinh dưỡng và vận động nhẹ nhõm để cả mẹ và nhỏ đều khỏe mạnh trong suốt thai kỳ nhé!

Xem thêm:

>>> 5 dưỡng chất bà bầu cần chú ý bổ sung lúc mang thai


Thông tin cần xem thêm:

Hình Ảnh về Cách giảm phù chân ở mẹ bầu  –

Video về Cách giảm phù chân ở mẹ bầu  –

Wiki về Cách giảm phù chân ở mẹ bầu  –

Cách giảm phù chân ở mẹ bầu  –

#Cách #giảm #phù #chân #ở #mẹ #bầu

[rule_3_plain]

#Cách #giảm #phù #chân #ở #mẹ #bầu

[rule_1_plain]

#Cách #giảm #phù #chân #ở #mẹ #bầu

[rule_2_plain]

#Cách #giảm #phù #chân #ở #mẹ #bầu

[rule_2_plain]

#Cách #giảm #phù #chân #ở #mẹ #bầu

[rule_3_plain]

#Cách #giảm #phù #chân #ở #mẹ #bầu

[rule_1_plain]

Bạn thấy bài viết Cách giảm phù chân ở mẹ bầu  – có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu  ko hãy comment góp ý thêm về Cách giảm phù chân ở mẹ bầu  – bên dưới để icreo.com.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website icreo.com.vn

Nguồn: icreo.com.vn

#Cách #giảm #phù #chân #ở #mẹ #bầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button