Mẹ & Bé

Chia sẻ bí quyết giúp mẹ sau sinh ở cữ thoải mái, khỏe mạnh

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => Chia sẻ bí quyết giúp mẹ sau sinh ở cữ thoải mái, khỏe mạnh phải không? Nếu đúng như vậy thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm các kinh nghiệm về mẹ và bé, kiến thức mang thai, chăm sóc bé, dinh dưỡng cho bé, gia đình tại đây => Mẹ và bé

Bởi vì tôi vừa trải qua “vượt qua” nên cơ thể mẹ sau sinh còn rất yếu. Để trải qua một thai kỳ nhẹ nhàng, thoải mái và khỏe mạnh, mẹ hãy nắm chắc những bí quyết, nguyên tắc khoa học trong ăn uống và sinh hoạt sau đây.

1. Về ăn uống và dinh dưỡng sau sinh

1.1 Tuần đầu tiên: “Khai vị” là chính, tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ

Tuần đầu tiên sau sinh cơ thể mẹ còn rất yếu nên không muốn ăn. Vì con biếng ăn, nhiều mẹ chọn những món ăn “nặng mùi” nhiều dầu mỡ với hy vọng sớm kích thích lại vị giác. Tuy nhiên, điều này chỉ khiến tình trạng chán ăn trở nên trầm trọng hơn.

Đó là lý do tại sao tuần đầu tiên sau sinh chị em nên chọn chế độ ăn uống thanh đạm, cùng với đó là ăn nhiều rau củ quả để thanh lọc cảm giác thèm ăn và cân bằng dinh dưỡng.

Một số loại trái cây sau sinh mẹ có thể tham khảo như bưởi, cam, kiwi, chuối… là những món “khai vị” tương đối tốt. Các món ăn có thể được thưởng thức như cá đu đủ, thịt sốt cà chua, đu đủ nấu đậu phộng và táo đỏ, bánh mì lúa mạch, v.v.

Bạn cũng nên hạn chế ăn đồ lạnh, thay vào đó nên ăn đồ ấm để bụng dễ chịu hơn, tránh ăn đồ nhiều dầu mỡ vì chúng có thể tạo thêm gánh nặng cho hệ tiêu hóa và còn có thể gây bệnh. Sữa mẹ có nhiều chất béo cũng không tốt cho sức khỏe của trẻ đang bú mẹ.

Xem thêm bài viết hay:  Mẹ bầu nhiễm Covid-19 có ảnh hưởng đến thai nhi không? -

1.2 Tuần 2: Tập trung dưỡng huyết và tăng cường vitamin cho cơ thể

Các vết thương trên cơ thể đang dần hồi phục và ổn định nên giai đoạn này mẹ có thể tăng cường thêm một số món ăn để dưỡng huyết, điều hòa khí huyết. Một số món ăn cho mẹ tham khảo như: canh gà ác, gà đồi nấu sắn; canh trứng gà hầm đường vàng…

Bên cạnh đó, đừng quên bổ sung nhiều rau, củ, quả. Một số loại trái cây được khuyên dùng là táo, lê, chuối,… vừa giúp giảm táo bón, tốt cho hệ tiêu hóa vừa bổ sung thêm chất sắt cho cơ thể. Ngoài ra, nội tạng động vật cũng rất giàu vitamin mà mẹ có thể nạp vào cơ thể để thúc đẩy quá trình hồi phục sức khỏe của bé được tốt hơn.

1.3 Sau tuần thứ 2: Cho con bú

Bước sang tuần thứ 3 sẽ là thời điểm để bạn điều tiết sữa cho con. Và giai đoạn này nhu cầu sữa của trẻ cũng cao hơn nên nếu không đủ sữa có thể ảnh hưởng đến sự phát triển và tăng trưởng của trẻ. Đó là lý do tại sao cần kích sữa trong giai đoạn này.

Bổ sung cho mình những thực phẩm tốt cho sữa như cá ngừ nấu sữa bò, canh bí đao nấu cá bằm,… Chú ý không nấu quá lâu vì các nguyên liệu trở nên “sống” và khó nuốt hơn.Dinh dưỡng sau sinh

1.4 Những gì nên tránh khi ăn trong thời gian nuôi nhốt?

  • Không nên ăn đồ sống hoặc đồ lạnh vì ảnh hưởng đến răng miệng và chức năng tiêu hóa, gây hại cho lá lách và quá trình giải độc của cơ thể.
  • Không nên ăn đồ cay nóng, đồ ăn quá kích thích như tỏi, hành, ớt, tiêu… dễ gây nóng cơ thể, táo bón, trĩ….
  • Không ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, quá cứng vì sẽ tạo thêm gánh nặng cho hệ tiêu hóa
Xem thêm bài viết hay:  Review 1 Hộp Sữa Chua Bao Nhiêu Gam, 1 Hộp Sữa Chua Bao Nhiêu Calo

2. Về các hoạt động cá nhân trong thời gian bị giam giữ

2.1 Vệ sinh răng miệng tốt

Theo quan niệm xưa, phụ nữ sau sinh không nên đánh răng vì dễ bị chảy máu nướu, di lệch nướu,… Tuy nhiên, y học hiện đại đã chứng minh đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Trong thời gian ngậm ti mẹ nhất định phải vệ sinh răng miệng thường xuyên vì việc ăn uống hàng ngày khiến thức ăn thừa và vi khuẩn bám trên răng nên nếu vệ sinh không kỹ rất dễ làm nướu nhanh bị tổn thương. hơn. Ngày thứ hai sau khi sinh, bạn có thể bắt đầu đánh răng, sử dụng bàn chải mềm và các động tác nhẹ nhàng, thoải mái.Tắm sau sinh đúng cách

2.2 Cần tắm, chải đầu

Quan niệm xưa cho rằng phụ nữ mới sinh con xong cần kiêng tắm gội, chải đầu. Nhưng sau khi sinh, mồ hôi của mẹ linh hoạt trở lại nên rất dễ ra mồ hôi, cộng với việc sữa mẹ tiết ra và phần dưới cơ thể vẫn tiết ra nên gây ẩm ướt, nếu không vệ sinh một cách khoa học sẽ dễ sổ. . gây bệnh.

Các bác sĩ cho biết, phụ nữ sau sinh hoàn toàn có thể tắm, rửa tay chân, chải đầu,… Tắm – gội đúng cách giúp tuyến mồ hôi thông thoáng, tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy tuần hoàn, giảm mệt mỏi, nhanh chóng phục hồi thể lực, tạo tinh thần thoải mái. và dễ dàng trong quá trình giam giữ. Hãy tham khảo bài viết sau để biết cách tắm đúng cách tốt nhất nhé.

Xem thêm bài viết hay:  Tìm Hiểu Bà Bầu Tháng Thứ 9 Nên Ăn Gì? Tìm Hiểu Bà Bầu Tháng Thứ 9 Nên Ăn Gì, Kiêng Gì


Thông tin cần xem thêm:

Hình Ảnh về Chia sẻ bí quyết giúp mẹ sau sinh ở cữ thoải mái, khỏe mạnh

Video về Chia sẻ bí quyết giúp mẹ sau sinh ở cữ thoải mái, khỏe mạnh

Wiki về Chia sẻ bí quyết giúp mẹ sau sinh ở cữ thoải mái, khỏe mạnh

Chia sẻ bí quyết giúp mẹ sau sinh ở cữ thoải mái, khỏe mạnh

#Chia #sẻ #bí #quyết #giúp #mẹ #sau #sinh #ở #cữ #thoải #mái #khỏe #mạnh

[rule_3_plain]

#Chia #sẻ #bí #quyết #giúp #mẹ #sau #sinh #ở #cữ #thoải #mái #khỏe #mạnh

[rule_1_plain]

#Chia #sẻ #bí #quyết #giúp #mẹ #sau #sinh #ở #cữ #thoải #mái #khỏe #mạnh

[rule_2_plain]

#Chia #sẻ #bí #quyết #giúp #mẹ #sau #sinh #ở #cữ #thoải #mái #khỏe #mạnh

[rule_2_plain]

#Chia #sẻ #bí #quyết #giúp #mẹ #sau #sinh #ở #cữ #thoải #mái #khỏe #mạnh

[rule_3_plain]

#Chia #sẻ #bí #quyết #giúp #mẹ #sau #sinh #ở #cữ #thoải #mái #khỏe #mạnh

[rule_1_plain]

Bạn thấy bài viết Chia sẻ bí quyết giúp mẹ sau sinh ở cữ thoải mái, khỏe mạnh có giải quyết đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu  không hãy comment góp ý thêm về Chia sẻ bí quyết giúp mẹ sau sinh ở cữ thoải mái, khỏe mạnh bên dưới để icreo.com.vn có thể chỉnh sửa & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website icreo.com.vn

Nguồn: icreo.com.vn

#Chia #sẻ #bí #quyết #giúp #mẹ #sau #sinh #ở #cữ #thoải #mái #khỏe #mạnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button