Giáo dục

Giáo án Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => Giáo án Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo phải không? Nếu đúng như vậy thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem kiến thức về giáo dục tại đây => Giáo dục

Giáo án Ngữ văn lớp 10 chuyên đề Chân trời sáng tạo.

SGK Ngữ văn 10 ranh giới sáng tạo

Giáo án Ngữ văn 10 Lĩnh vực sáng tạo – Những mẫu giáo án CTST Ngữ văn lớp 10 được các thầy cô giáo biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 được icreo chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian và công sức khi soạn giáo án cho năm học mới. Dưới đây là nội dung chi tiết của Giáo án Ngữ văn lớp 10 File Word Những Chân Trời Sáng Tạo.

ghi lại: Vì file giáo án Những Chân Trời Sáng Tạo Ngữ Văn 10 rất dài nên các bạn muốn xem chi tiết Vui lòng sử dụng tệp được tải xuống trong bài viết.

SGK Ngữ văn 10 tập word CTST

Chương 1. Sự sáng tạo của thế giới (Thần thoại)
…………………… ..

Môn: Ngữ văn 10 – Lớp: ………….

Số lần trả góp: …

Mục tiêu chung Bài 1

– Xác định và phân tích một số yếu tố của truyền thuyết như không gian, thời gian, cốt truyện, nhân vật.

– Biết cách nhận xét về nội dung tổng thể của văn bản tự sự. Biết cách phân tích khái quát các chi tiết, các nhân vật và các mối quan hệ trong phong cách chung của tác phẩm. Biết cách liên kết để thấy được sự tương đồng về nội dung giữa các tác phẩm tự sự của hai nền văn hoá khác nhau.

– Nhận biết và sửa lỗi về tính mạch lạc, liên kết trong đoạn văn.

– Có thể viết lập luận một cách chính xác Phân tích và đánh giá các chủ đề Đặc điểm của phong cách tự sự

– Biết cách giới thiệu, đánh giá về nội dung và nghệ thuật của truyện Lắng nghe và thu thập các ý kiến ​​và quan điểm của các diễn giả. Biết bày tỏ ý kiến ​​và đánh giá những ý kiến, quan điểm đó.

– Đánh giá cao trí tưởng tượng và di sản nghệ thuật của thời cổ đại.

Đọc hiểu văn bản và thực hành tiếng Anh

Phần…: Văn bản 1. God of Heaven

(Truyền thuyết Việt Nam)

I. Mục tiêu

1. Mức độ / yêu cầu cần làm:

– Xác định và phân tích một số yếu tố của truyền thuyết như không gian, thời gian, cốt truyện, nhân vật.

– Biết cách bình luận VB Thần Nông về nội dung bao quát; Biết cách phân tích khái quát các chi tiết, các nhân vật và các mối quan hệ trong bức tranh tổng thể của tác phẩm.

2. Khả năng

a. khả năng chung

– Khả năng tự chủ và tự học Khả năng giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua các hoạt động đọc

b. Tài năng xuất chúng

– Có khả năng thu thập thông tin liên quan đến thông điệp của Thần Thiên Vương.

– Khả năng truyền đạt những suy nghĩ và cảm xúc cá nhân về thông điệp của Chúa Trời.

– Khả năng hợp tác trao đổi, thảo luận thành công về nội dung, nghệ thuật và ý nghĩa của thông điệp.

– Kĩ năng phân tích, so sánh bản chất nghệ thuật của truyện với các văn bản khác cùng chủ đề.

3. Tính năng:

– Đánh giá cao trí tưởng tượng và di sản nghệ thuật của thời cổ đại.

Thứ hai, thiết bị dạy học và tài liệu học tập

1. Chuẩn bị của giáo viên:

– kế hoạch học tập;

– bài tập, trả lời câu hỏi;

– Bảng phân công học sinh làm trên lớp

– Lập kế hoạch giao việc học tập cho học sinh ở nhà

2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, SGV ngữ văn 10, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học tập, vở ghi

3. Tiến trình giảng dạy

a. Khởi động

a.Mục tiêu: Gây hứng thú cho học sinh. Chuẩn bị cho học sinh Yêu cầu học sinh tự học. từ đó thấm nhuần kiến ​​thức vào nội dung bài học

b.Nội dung: GV đặt câu hỏi chi tiết để học sinh chia sẻ những câu chuyện thần thoại đã biết.

c Sản phẩm: Chia sẻ của học sinh về các truyền thuyết đã biết.

D. Tổ chức hoạt động:

Bước 1: Giáo viên chuyển giao nhiệm vụ học tập.

– Giáo viên đặt câu hỏi cho cả lớp: em biết truyền thuyết nào? Chia sẻ với một lớp học về những huyền thoại này.

Bước 2: Học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập.

– Học sinh lắng nghe giáo viên đặt câu hỏi và yêu cầu các em suy nghĩ về những truyền thuyết mà các em biết và chuẩn bị kể trước lớp.

Bước 3: Báo cáo Hiệu suất và Thảo luận

– GV mời 2-3 HS chia sẻ trước lớp.

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện công việc.

– GV phát biểu ý kiến, tuyên dương HS.

– từ chia sẻ của sinh viên GV dẫn dắt vào bài mới: Chúng mình vừa được các bạn chia sẻ về câu chuyện huyền thoại này. trong lớp hôm nay Cô và các bạn trong lớp sẽ tìm hiểu về sự tích Thần Trưởn g của nước ta.

b. xây dựng kiến ​​thức

Hoạt động 1: Tìm hiểu kiến ​​thức và bài học ngữ liệu.

a.Mục tiêu: Nắm được nội dung của chủ đề xây dựng thế giới. Hiểu khái niệm về một số yếu tố thần thoại như không gian, thời gian, cốt truyện, nhân vật.

b.Nội dung: HS sử dụng SGK. Rà soát kiến ​​thức để trả lời các câu hỏi liên quan đến sự sáng tạo của thế giới.

c.Sản phẩm học tập: học sinh nắm được kiến ​​thức chung về nội dung bài học, sự sáng tạo của thế giới.

D. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của Giáo viên – Học sinh

Bản cáo bạch Sản phẩm

Bước 1: Giáo viên chuyển giao nhiệm vụ học tập.

– Giáo viên mời một học sinh đọc đề bài 1 (tạo ra thế giới) trang lớp

– GV đặt câu hỏi cho HS: theo ý kiến ​​của bạn Nội dung trong chủ đề Chương 1 Sự sáng tạo ra thế giới là gì?.

Bước 2: Học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập.

– Lắng nghe và suy nghĩ và trả lời câu hỏi

Bước 3: Báo cáo Hiệu suất và Thảo luận

– GV mời 1-2 HS trả lời trước lớp. bằng cách cho phép cả lớp lắng nghe và phát biểu ý kiến ​​của mình

Bước 4: Đánh giá hiệu quả của nhiệm vụ học tập.

– Nhận xét của giáo viên Đánh giá và chốt lại kiến ​​thức: Trong bài học này, khi đọc truyền thuyết Bạn sẽ hiểu cách người xưa hiểu về sự sáng tạo của thế giới.

1. Giới thiệu bài

– tiết diện tạo ra thế giới Bao gồm các văn bản thần thoại thể hiện nhận thức của người cổ đại về sự sáng tạo ra thế giới.

– Tên và thể loại của văn bản đọc chính và văn bản đọc kết nối chủ đề:

Tên tài liệu

Loại

trụ cột của thần thiên đường

truyền thuyết

Prometheus và con người (Thần thoại Hy Lạp)

truyền thuyết

san bằng sàn

câu chuyện

phục hồi động vật

truyền thuyết

……….

Mời các bạn xem các bài viết khác trong chuyên mục. Dành cho giáo viên của icreo

Thông tin cần xem thêm về Giáo án Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo

Hình Ảnh về Giáo án Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo

Video về Giáo án Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo

Wiki về Giáo án Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo


Bạn thấy bài viết Giáo án Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo có giải quyết đươc vấn đề bạn tìm hiểu không?, nếu  không hãy comment góp ý thêm về Giáo án Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo bên dưới để website icreo.com.vn có thể chỉnh sửa & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website icreo.com.vn

Nguồn: icreo.com.vn

#Giáo #án #Ngữ #văn #Chân #trời #sáng #tạo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button