Mẹ & Bé

Hậu Covid bị mất ngủ, khó ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng bài thuốc đông y –

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => Hậu Covid bị mất ngủ, khó ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng bài thuốc đông y – phải ko? Nếu đúng tương tự thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm các kinh nghiệm về mẹ và nhỏ, tri thức mang thai, chăm sóc nhỏ, dinh dưỡng cho nhỏ, gia đình tại đây => Mẹ và bé





Bản thân những người mắc chứng Covid cũng bị tổn hại sức khỏe và tác động tới ý thức. Khủng hoảng ý thức lúc bị cách ly tại nhà, khủng hoảng thông tin lúc biết bệnh nhân mắc bệnh nặng, thậm trí mạng vong vì Covid khiến nhiều người ko khỏi lo lắng cho sức khỏe. Có rất ít thay đổi trong cuộc sống của bệnh nhân và chứng mất ngủ có thể gặp phải ngay cả sau lúc hồi phục từ Covid.

Chứng mất ngủ sau Covid xảy ra như thế nào?

Nhiều bệnh nhân bị mất ngủ do tâm lý lo lắng, sợ hãi, căng thẳng về sức khỏe. Mất ngủ là một rối loạn phổ thông, đặc trưng tăng cao ở những bệnh nhân đã hồi phục sau Covid-19.

Khoảng 40% dân số bị mất ngủ trong thời kỳ đại dịch. Những thay đổi trong Covid-19 (cách xa xã hội, tâm lý bệnh nhân) cũng tác động tới thói quen ngủ. Ngoài ra, người nhiễm Covid còn tác động tới các cơ quan trong thân thể như tim, phổi, tiêu hóa dẫn tới mất ngủ sau Covid-19.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ với y khoa cựu truyền

Lập thời khắc biểu khoa học, thích hợp, mỗi tối từ 6 tới 8 tiếng đồng thời nỗ lực đi ngủ (tốt nhất là trước 11 giờ đêm) và thức dậy vào cùng một khung giờ các ngày trong tuần.

  • Tắt tất cả các thiết bị điện tử ít nhất 30 phút trước lúc đi ngủ
  • Trong ngày, hãy giảm thời kì sử dụng các thiết bị điện tử và tránh đọc quá nhiều tin tức tiêu cực (đặc trưng là trước lúc đi ngủ).
  • Ko gian ngủ sạch sẽ, an toàn, thoáng mát, yên tĩnh và tối.
  • Ngâm chân trong nước ấm hoặc đọc sách hoặc thiền trước lúc đi ngủ
  • Uống đủ nước, liên kết uống thêm nước trái cây và sinh tố
  • Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng để thân thể khỏe mạnh
  • Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, chè, cà phê
  • Để có cảm giác thư thái, nhẹ nhõm trước lúc ngủ, bạn có thể xoa bóp, bấm huyệt tại chỗ hoặc toàn thân.
  • Tập các bài cơ bản để vận động thân thể, tập thở giúp thư giãn ý thức
  • Để dễ đi vào giấc ngủ hơn, bạn có thể nằm trên giường nhắm mắt nhắm mũi, tai ko nghe thấy âm thanh, mồm giữ yên (ko ăn), ko gian yên tĩnh. Sau đó tập trung theo dõi hơi thở, thả lỏng các cơ

  • Trước lúc ngủ, hãy thực hiện một vài động tác massage đầu, mặt, cổ, gáy để giúp bạn ngủ ngon hơn. Người bệnh ngồi kiết già, thở tự nhiên. Đặt hai lòng bàn tay vào nhau và xoa mạnh và nhanh để giữ cho chúng nóng. Ngửa đầu ra sau, hai tay đặt dưới cằm áp vào mặt, xoa mặt từ dưới lên trên đỉnh đầu, đồng thời hạ dần đầu về phía trước. Hai tay xoa từ trên xuống vùng chẩm, sau đó xoa hai bên gáy, ấn cằm, đầu ngửa ra sau. Tiếp tục xoa như trước 10 – 20 lần

Nguồn tham khảo






Bài trướcMen vi sinh Biogaia có tốt ko? Những công dụng của Biogaia men là gì?
Bài tiếp theoTop 04 thực phẩm lợi sữa cực tốt cho bà bầu.



Thông tin cần xem thêm:

Hình Ảnh về Hậu Covid bị mất ngủ, khó ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng bài thuốc đông y –

Video về Hậu Covid bị mất ngủ, khó ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng bài thuốc đông y –

Wiki về Hậu Covid bị mất ngủ, khó ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng bài thuốc đông y –

Hậu Covid bị mất ngủ, khó ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng bài thuốc đông y –

#Hậu #Covid #bị #mất #ngủ #khó #ngủ #và #cải #thiện #chất #lượng #giấc #ngủ #bằng #bài #thuốc #đông

[rule_3_plain]

#Hậu #Covid #bị #mất #ngủ #khó #ngủ #và #cải #thiện #chất #lượng #giấc #ngủ #bằng #bài #thuốc #đông

[rule_1_plain]

#Hậu #Covid #bị #mất #ngủ #khó #ngủ #và #cải #thiện #chất #lượng #giấc #ngủ #bằng #bài #thuốc #đông

[rule_2_plain]

#Hậu #Covid #bị #mất #ngủ #khó #ngủ #và #cải #thiện #chất #lượng #giấc #ngủ #bằng #bài #thuốc #đông

[rule_2_plain]

#Hậu #Covid #bị #mất #ngủ #khó #ngủ #và #cải #thiện #chất #lượng #giấc #ngủ #bằng #bài #thuốc #đông

[rule_3_plain]

#Hậu #Covid #bị #mất #ngủ #khó #ngủ #và #cải #thiện #chất #lượng #giấc #ngủ #bằng #bài #thuốc #đông

[rule_1_plain]

Bạn thấy bài viết Hậu Covid bị mất ngủ, khó ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng bài thuốc đông y – có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu  ko hãy comment góp ý thêm về Hậu Covid bị mất ngủ, khó ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ bằng bài thuốc đông y – bên dưới để icreo.com.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website icreo.com.vn

Nguồn: icreo.com.vn

#Hậu #Covid #bị #mất #ngủ #khó #ngủ #và #cải #thiện #chất #lượng #giấc #ngủ #bằng #bài #thuốc #đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button