Mẹ & Bé

Mách mẹ bầu chế độ ăn từng tuần để thai nhi khỏe mạnh, bé yêu chào đời đạt chuẩn

Có phải bạn đang tìm kiếm chủ đề về => Méc mẹ bầu cơ chế ăn từng tuần để thai nhi khỏe mạnh, nhỏ yêu chào đời đạt chuẩn phải ko? Nếu đúng tương tự thì mời bạn xem nó ngay tại đây. Xem thêm các kinh nghiệm về mẹ và nhỏ, tri thức mang thai, chăm sóc nhỏ, dinh dưỡng cho nhỏ, gia đình tại đây => Mẹ và bé

Các mẹ có biết cơ chế ăn uống lúc mang thai như thế nào là khoa học ko? Tôi mới sinh con gái cách đây 3 tháng, nhờ thực hiện đúng cơ chế dinh dưỡng của thầy thuốc nên ngày nay cháu nhỏ rất mũm mĩm, đáng yêu, ko ốm vặt như nhiều đứa trẻ khác. Nhờ đó, tôi cũng tự tin tới đây để san sớt với các bạn phương pháp để có một thai kỳ khỏe mạnh nhất.

Trời ơi, lúc mang thai tôi ko có bộc lộ gì rõ ràng, bữa đó cũng nhờ ăn bát canh do mẹ chồng nấu nhưng tôi mới biết mình có thai. Ăn xong tôi bị nôn, đi khám mới biết mình đã có thai một tháng. Trong 1 tháng đó mình ăn uống no nê luôn các mẹ ạ. Ăn gì cũng được, nhưng ko biết ở đâu có em nhỏ quan tâm.

Lúc nghe tin mình có bầu, tôi cũng hoang mang lo lắng ko biết một tháng ăn uống ko khoa học như thế này có tác động tới đứa con trong bụng hay ko. Rất may là cháu nhỏ vẫn khỏe mạnh và ko có tín hiệu gì thất thường.

Mọi thứ trong cuộc sống của tôi khởi đầu thay đổi từ đó. Tất cả những thói quen tác động ko tốt tới con, tôi đều tránh hết. Đặc trưng, cô rất cẩn mật trong cơ chế ăn uống lúc mang thai. Qua tư vấn của thầy thuốc, tôi được biết việc chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ lúc mang thai vào vai trò rất quan trọng đối với sự tăng trưởng toàn diện của thai nhi.

Tương ứng với từng thời đoạn tăng trưởng của nhỏ trong bụng mẹ, nhu cầu dinh dưỡng của mẹ cũng không giống nhau để đảm bảo cung ứng đủ dinh dưỡng để nuôi dưỡng thai nhi khỏe mạnh. Ngoài ra, các mẹ cũng cần biết nên ăn gì và kiêng gì lúc mang thai để phòng tránh dị tật cho thai nhi, bảo vệ sức khỏe cho mẹ trong suốt thai kỳ và sau lúc sinh. Nếu vẫn chưa rõ, bạn có thể tham khảo gợi ý cụ thể cơ chế dinh dưỡng hàng tuần cho bà bầu dưới đây.

Tuần 1 – 4

Cơ chế ăn uống trong tháng trước nhất của thai kỳ nên bao gồm các thực phẩm giàu axit folic

Đây là thời đoạn “thử thách” đối với cả mẹ và nhỏ. Sở dĩ tương tự vì đây là thời khắc thai nhi khởi đầu tăng trưởng đầy đủ các cơ quan. Thời đoạn thai nhi “chuyển mình” từ phôi thai thành thai nhi, song song đó là quá trình tạo nên nhau thai và dây rốn. Nhau thai là cơ quan trực tiếp tham gia vào quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy để nuôi dưỡng thai nhi.

Thân thể mẹ sẽ khởi đầu cảm nhận rõ ràng sự tồn tại của một cá thể mới trong thân thể, cơ chế dinh dưỡng lúc này cần được chú trọng để tạo nền tảng cho sự tăng trưởng khỏe mạnh của nhỏ sau này.

Ngay từ thời đoạn này, các mẹ cần nhận thức được tác hại của thức ăn thô, đồ quá cay, quá mặn, đồ uống có chất kích thích đều có hại cho con. Thay vào đó, mẹ cần bổ sung những thực phẩm giàu axit flohidric như bông cải xanh, măng tây, súp lơ trắng, các loại hạt,… là những vật liệu rất tốt cho thai nhi trong 4 tuần đầu. Ngoài ra, bổ sung đầy đủ axit folic còn giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh, dọa sảy thai, sảy thai thường xảy ra trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Tuần 5 – 12

Từ tuần thứ 5 trở đi, bà bầu có thể cảm thấy khó chịu vì các triệu chứng ốm nghén ngày càng rõ ràng hơn. Có mẹ là chuyện rất tầm thường, có mẹ là điều rất nặng nề. Thỉnh thoảng những triệu chứng này có thể dẫn tới hết sức mỏi mệt và kiệt sức. Bổ sung vitamin B6 và kẽm sẽ giúp giảm các triệu chứng khó chịu này. Đồng thời, thân thể trong tình trạng suy kiệt, mỏi mệt dẫn tới lượng đường xuống thấp, rất nguy hiểm cho thai kỳ. Ăn cơm trắng, bánh mì,… là gợi ý hay giúp mẹ hạn chế tăng đường. Thêm đường bằng nước ngọt hoặc đồ uống có chất kích thích ko phải là một lựa chọn an toàn.

Ngoài ra, trong tam cá nguyệt trước nhất này, nhiều bà bầu thường có cảm giác thèm ăn đột ngột. Các chuyên gia lý giải điều này là do mẹ thiếu chất, vì vậy mẹ hãy bổ sung nếu thân thể con đang thiếu. Tuy nhiên, mẹ cũng cần xem xét những thực phẩm nên ăn và tránh lúc mang thai.

Tuần 13-16

Thai 15 tuần tuổi, mẹ nên chú trọng bổ sung nhiều chất xơ

Trong 3 tuần này, bà bầu nên xây dựng cơ chế ăn uống giàu chất xơ, uống đủ nước để cơ quan tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Do sự thay đổi của hormone trong thân thể tác động tới nhu động ruột, táo bón lúc mang thai xuất hiện khiến các mẹ khó chịu.

Mẹ sẽ cảm nhận rõ ràng hơn về sự thay đổi của trọng lượng thân thể, trung bình khoảng 0,5kg / tuần. Điều này cũng cho thấy em nhỏ trong bụng mẹ đang trong thời kỳ tăng trưởng nhanh chóng. Nhu cầu dinh dưỡng của mẹ tăng thêm 300 calo mỗi ngày. Ngoài ra, mẹ cũng cần duy trì các bài tập thể dục nhẹ nhõm hàng ngày để giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, từ đó giúp nhỏ hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng nhất.

Tuần 17 – 24

Thính giác của nhỏ đã khởi đầu tạo nên từ tuần 16 nên các chuyên gia khuyên mẹ nên khởi đầu dạy nhỏ trong thời đoạn này như cho nhỏ nghe nhạc, kể chuyện, trò chuyện cùng nhỏ. Tuy nhiên, thính giác chỉ hoàn thiện về mặt cấu trúc lúc được 24 tuần. Trong 7 tuần này, nếu đi siêu âm, bạn có thể cảm thu được mắt nhỏ đã khởi đầu mở.

Cơ chế dinh dưỡng trong những tuần này mẹ vẫn cần đảm bảo đủ 4 thành phần chính là đạm, bột, to, vitamin và khoáng vật. Các loại củ giàu betacaroten như cà rốt, khoai lang hay bí đỏ rất tốt cho trẻ trong thời đoạn tăng trưởng mạnh mẽ này, đồng thời bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin C để tăng cường sức đề kháng và hệ miễn nhiễm cho trẻ. mẹ.

Tuần 25 – 28

Theo thống kê, có tới 80% phụ nữ sẽ gặp phải các triệu chứng như nôn mửa, ợ chua trong thời đoạn này. Điều này cũng có thể dễ dàng lý giải là do trọng lượng của thai nhi gây sức ép lên thành dạ dày.

Các chuyên gia khuyến cáo, mẹ nên tránh thói quen ăn tối quá muộn, nên ăn trước lúc đi ngủ ít nhất 3 tiếng. Bạn có thể dùng gối để kê đầu lúc ngủ để ngăn trào ngược axit.

Tuần 29 – 34

Cơ chế dinh dưỡng cho bà bầu theo từng tuần trong thời đoạn này cần đảm bảo đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng là chất bột đường, chất to, vitamin và khoáng vật. Ko chỉ là đủ chất nhưng còn phải đủ lượng vì nhu cầu dinh dưỡng của thai nhi tăng cao vào những tháng cuối thai kỳ. Nếu ko được bổ sung đầy đủ, mẹ rất dễ bị kiệt sức, mỏi mệt trong tháng cuối thai kỳ này. Mẹ cần tăng thêm 300g calo mỗi ngày, để chống đói mẹ nên dự trữ một ít ngũ cốc, bánh mì tươi hoặc trái cây để ăn thêm vào các bữa phụ. Bữa ăn hàng ngày cần được hợp lý dinh dưỡng, tránh thừa một chất, thiếu chất kia gây tác động xấu tới sức khỏe của trẻ và mẹ.

Tuần 35-40

Chúc mừng mẹ đã trải qua 8 tháng thai kỳ khỏe mạnh, chỉ còn khoảng 5 tuần nữa là mẹ sẽ khởi đầu bước vào cuộc “vượt cạn”. Để hành trình sinh nở diễn ra trót lọt nhất, mẹ đừng quên những xem xét trong cơ chế dinh dưỡng hàng tuần trong thời đoạn này nhé! Thân thể mẹ có thể tăng tới 12kg trong tháng cuối của thai kỳ này và mất dần rất nhiều năng lượng. Nếu bạn tăng nhiều hơn số lượng này, đó có thể là rất tầm thường vì trọng lượng này có thể là do chất lỏng, lượng máu và nhau thai. Cân nặng chuẩn của thai nhi lúc mới sinh là 3 kg.

Nhờ tuân thủ cẩn mật cơ chế ăn uống hàng tuần như trên và đi khám thai định kỳ, con tôi mới chào đời khỏe mạnh. Tuy là con gái nhưng mình nhớ lúc sinh nhỏ được 3,3kg, dài 51 cm các mẹ ạ. Các mẹ đang có ý định sinh con hoặc sẵn sàng mang thai hãy lưu ngay những kiến ​​thức hữu ích này vào sổ tay mẹ bầu và vận dụng để có một thai kỳ khỏe mạnh nhất nhé!

(Nguồn: ST)


Thông tin cần xem thêm:

Hình Ảnh về Méc mẹ bầu cơ chế ăn từng tuần để thai nhi khỏe mạnh, nhỏ yêu chào đời đạt chuẩn

Video về Méc mẹ bầu cơ chế ăn từng tuần để thai nhi khỏe mạnh, nhỏ yêu chào đời đạt chuẩn

Wiki về Méc mẹ bầu cơ chế ăn từng tuần để thai nhi khỏe mạnh, nhỏ yêu chào đời đạt chuẩn

Méc mẹ bầu cơ chế ăn từng tuần để thai nhi khỏe mạnh, nhỏ yêu chào đời đạt chuẩn

#Méc #mẹ #bầu #chế #độ #ăn #từng #tuần #để #thai #nhi #khỏe #mạnh #nhỏ #yêu #chào #đời #đạt #chuẩn

[rule_3_plain]

#Méc #mẹ #bầu #chế #độ #ăn #từng #tuần #để #thai #nhi #khỏe #mạnh #nhỏ #yêu #chào #đời #đạt #chuẩn

[rule_1_plain]

#Méc #mẹ #bầu #chế #độ #ăn #từng #tuần #để #thai #nhi #khỏe #mạnh #nhỏ #yêu #chào #đời #đạt #chuẩn

[rule_2_plain]

#Méc #mẹ #bầu #chế #độ #ăn #từng #tuần #để #thai #nhi #khỏe #mạnh #nhỏ #yêu #chào #đời #đạt #chuẩn

[rule_2_plain]

#Méc #mẹ #bầu #chế #độ #ăn #từng #tuần #để #thai #nhi #khỏe #mạnh #nhỏ #yêu #chào #đời #đạt #chuẩn

[rule_3_plain]

#Méc #mẹ #bầu #chế #độ #ăn #từng #tuần #để #thai #nhi #khỏe #mạnh #nhỏ #yêu #chào #đời #đạt #chuẩn

[rule_1_plain]

Bạn thấy bài viết Méc mẹ bầu cơ chế ăn từng tuần để thai nhi khỏe mạnh, nhỏ yêu chào đời đạt chuẩn có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu  ko hãy comment góp ý thêm về Méc mẹ bầu cơ chế ăn từng tuần để thai nhi khỏe mạnh, nhỏ yêu chào đời đạt chuẩn bên dưới để icreo.com.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho độc giả nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website icreo.com.vn

Nguồn: icreo.com.vn

#Méc #mẹ #bầu #chế #độ #ăn #từng #tuần #để #thai #nhi #khỏe #mạnh #nhỏ #yêu #chào #đời #đạt #chuẩn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button